Saturday, October 08, 2011

Edison: Bookstore ito, Hindi Library Ugok!


Isa sa mga "exciting" hobbies ko kapag day off ako sa trabaho, maliban sa magkulong sa bahay dahil takot ako sa araw o dahil sa walang laman ang bank account ko, ay ang pumunta sa mga bookshops dito sa Florence (titingin lang din dahil wala pa nga sweldo).

One of the best international bookshops in Florence is Libreria Edison. They offer a wide selection of books by international authors. Most of them ay translated sa Italian. May section din sila ng mga libro in original language- English, French, German and Spanish.
Isa sa mga best features nito ay yung coffee shop at isang space para sa mga clients nila na gustong mag skim ng mga aklat na iniisip nilang bilihin.

Kaso nga lang ang dami nilang items na worn out na, may sira o may mantsa. In some ways, pabor sa akin na laging broke, dahil ang mga discounts ay from 50%-70%.
I also like the space they provided for people who would like to hang-out. It's a haven for bookworms and nerds like me. This place is like a haven for a bookworm's spiritual cleansing.

The bookstore usually invites writers to give lectures, small conferences, or simple gatherings for clients and fanatic readers.


Bad trip nga lang at ginawang tamabayan ng mga epal. Ehem, ako nga eh, dito pa nag-post ng blog. Nyehehehe! At least I buy books and I don't just hang-out!

No comments:

Post a Comment

Sige, sakayan niyo ang trip ko....