Friday, October 21, 2011

Senti Sabado


Ito yung isa sa mga pinauso nilang dance music sa Pilipinas during the 90's. Whigfield ang pangalan nung music artist. Kung yun ang natripan na ipangalan sa kanya ng magulang niya ay hindi ko alam at wala din akong pakialam, dahil hindi ko naman talaga trip ang music na ito.










Pero sa tuwina naririnig ko ito, naaalala ko ang 90's. Abala lang noon ako sa pagigiging top student by that time kapag Sabado habang ang ibang mga bata ay naghahanda para sa midnight society games, parties at riots. 


Ngayon as I look back, ilang bagay lang ang pumasok sa isip ko- pusang-gala naman! Nag party party na lang din pala sana ako tuwing Sabado kung alam ko lang naman na ganito lang din pala ang papatakan ko! At isa pa, anong klaseng music yan! hahahahah!


Natatawa na lang ako. Ngayon, kapag Sabado nights na, wala ako sa gimik. Hindi na yata ito naging parte ng sistema ko. Bagkus, nagtatrabaho ako ng gabi. Hindi ako nagbebenta ng laman sapagkat alam kong malulugi ako.


Speaking of the 90's dance music naalala niyo pa ba ang mga ito?




OO! ang mga kinahihibangan na Universal Motion Dancers at Streetboys at ang mga kinababaliwang dance remixes! Hahaha! Puno nang ganyan ang 90's life ng mga ka-age-group ko.


Looking back parang walang pinagkaiba, di ba? Teka, meron. Ngayon kasi nababaliw sila sa mga Korean dance music, at least noon, naiintindihan ko yung lyrics, ngayon sinasaulo na lang na parang orasyon- kanta nang kanta ngunit walang naiintindihan.


Hay, Sabado nga naman.... Inaaliw ko na lang sarili ko, lalu na ngayon na nagka nervous breakdown ang netbook ko. Bad trip! Nag sunog lang ako ng pera! Buti na lang hindi ako ang nasiraan ng bait!





2 comments:

  1. Wahaha! Your thoughts made me think twice of how I became a good girl and just like you how I got so busy working my way to the top of the class ranking! You have pretty much completed the whole week blogging! Kudos!

    ReplyDelete
  2. Hehehe! Regrets ba? hahaha! Thanks!

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....