Wednesday, August 29, 2012

Virgin Charlie Challenge Week #24- Team Philippines


If you followed my (supposedly) weekly updates, I said that I’m a bit bothered whenever I see some Pinoys in the fitness center where I go to. Pero ngayon, I’m really annoyed.

Hindi naman sa ako’y racist. Suplado lang talaga ako. I don’t hate the Philippines. I just abhor certain Filipinos.

But beyond the hatred, I simply want to be segregated. That’s why I keep on saying I’m anomalous. Kapag gusto ng lahat, nade-develop ang aversion sa kaibuturan ng puso ko towards everyone’s object of worship.

At ngayon, uso na kasi sa lahat ng mga kalalakihang Pilipino ang magpunta sa gym, ESPECIALLY, sa over-rated and overpriced gym na pinupuntahan ko.

Team Philippines is in da haus mga kababayan.

from vendio.com

So now, para lang hindi ko makita ang buong baranggay, kasama na ako ng mga employee ng gym sa opening early in the morning. It’s annoying.

I know, I do sound like a jerk. But I just can’t help it. I have this thing na hindi gustuhin ang gusto ng karamihang Pilipino. Yung feeling na para maiba naman. Kahit nandun na ang mga pinsan ko, ilan kong kaibigan, kahit yung asawa ng pinsan ko, I never liked the idea of going to the gym with somebody else I know.

Siguro nahihiya lang ako because I look like a pathetic beginner. And that’s what I really am. But apart from that, I’m really annoyed to see the whole testosterone-driven douche-bags of baranggay (hindi siyempre included sa branggay na ‘yan yung mga kilala ko).

Loner din kasi ako kaya siguro ganun. Sabi nga ng ilang websites about fitness, mahalaga na may mga kasabay ka na kaibigan because it’s encouraging to do exercises together. The effect for me is the total opposite. Para ako ma-encourage, I just need one person or no one else at all.

Anyway, sige, banat lang ng banat! Magsama-sama kayong Team Philippines diyan!

5 comments:

  1. mejo awkward ng un pag relatives mas ok pa kung tropa lng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hindi naman awkward. Ok nga eh. Pero loner lang talaga ako.

      Delete
  2. yeah...same

    i never really get the "pinoy pride"
    i think it's just a way of jumping the bandwagon
    and making the next generation of pilipinos to be copycats and social climber.


    Pathetic...

    ReplyDelete
  3. Hmmm... Kanya-kanyang trip I guess. Ako kasi, mas gusto ko kasa mga kaibigan ko. mas naeencourage ako kesa pag ako mag-isa.

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....