Tuesday, September 25, 2012

Madam Claire Voyant


Nabasa ko yung isang kwento ni Tonto PotatoMaliban sa entertaining blogger, isa din pala siyang dalubhasang tarot card reader (I strongly advice you to visit his blog and read about it).

It reminded me of someone I know who has an extraordinary skill. I think she has psychic powers. Although women have this kind of skill (fore-telling and forth-telling, mind reading, inborn lie-detector), her skill is quite exceptional.

Tawagin na lang natin siya sa pangalang Madam Claire Voyant.

charmed.wikia.com


Si Ms. Claire Voyant is a pretty girl. In her early 20’s, may artistahing asawa at gwapong anak. Kahit may pamilya na sexy pa rin si Ms. Claire Voyant. She’s not the typical girl. Aside from her extrasensory perceptive gift, she’s also an intelligent woman.

She confided one time that when she was a young girl she burst into tears because she had a premonition that their old neighbor was going to die that day. At nagkatotoo nga.

In many other instances, she would unintentionally declare something like, “Bukas maaaksidente si Nena”, “May mangyayari kay Juanita”, “Magiging Julio na si Julia”, or something in that line. Hindi naman niya intention ang magbigay ng ominous announcements. It just seemed and felt normal to her na sabihin yung mga ganong bagay without knowing na she was actually giving prophecies and seeing premonitions.

Hindi naman lahat ng nakikita niya eh negative. Actually, yung asawa niya ngayon, na childhood sweetheart niya, nakita din niya noon na magiging asawa niya. Madaming pinagdaanan ang love story nila, na kung iisipin mo ay parang hindi sila magkakatuluyan, and yet, because of some simple twist of fate, eh sila pa rin sa huli. Kung makikita mo nga sila, dahil sa maganda at gwapo mapapaisip ka na siguro talagang destiny at true love, may hitsura kasi eh! Hahahaha! Kahit yung hitsura nga ng baby nila nakita niya rin.

Sa ngayon isang magiting na restaurant manager si Ms. Claire Voyant. Kumare ko nga siya actually. I’m not sure if she will read this and I hope she will like this post.

Believe me. Never provoke the temper of a prophetess or an oracle. You have no idea how powerful their words can be. Sometimes they don’t even realize the power of their own words. Kaya I wrote something positive about Ms. Claire Voyant! Hehehe! Pero minsan na-intimidate ako sa kanya. Maybe because she’s beautiful and smart, and maybe because sa dami ng mga inililihim ko sa buhay eh natatakot ako na baka biglang ma-reveal ang lahat sa kanya ng hindi oras! Hehehe….

But kidding aside, mabait si Ms. Claire Voyant at ang kanyang Mr. Action Star husband. Hindi lang sila matalino at edukado, they really have good character. Siyempre tao din sila. The have their own flaws, but generally, they’re good-natured and folks with good manners.

 I was wondering also, will their son inherit the same gift? Kung mangyari man, ang swerte ko naman dahil ninong niya ako! So, sino ang magpapahula ngayon diyan, magpalista na! Hahahaha!

19 comments:

  1. naintriga naman ako sa love story nila..pwede bang ikwento mo din?hehe..pahula nga ako..kelan ko kaya makikilala mapapangasawa ko?hahaha...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nako, sorry hanggang don nalang. I've sworn secrecy about her love life. hindi naman sila celebrity pero she asked confidentiality eh. Sorry na lang. Gusto mo yung aking love story? hahaha! Wag, magulo!

      Delete
    2. mukang mas interesting ang love story mo..ikwento na yan dali!

      Delete
  2. Gusto ko siyang makilala. Baka manalo ako sa lotto. Lol.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nako nasabi ko na rin sa kanya pero mukhang umaandar lang yung gift niya kapag on its own. She can't conjure it on her own will. Mag consult ka na lang kay madam auring. hahaha!

      Delete
  3. Replies
    1. She is a very interesting woman. Kumare ko nga eh! Hehehe...

      Delete
  4. ishare na yung mga madaming lihim sa buhay :) anu-ano ba yung mga yun? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. One way to let me spill the beans is through alcohol. Kung gusto mong malaman, lasingin mo ako. Yun nga lang hindi ako mahilig uminom ng alak. Hehehe!

      Delete
  5. Replies
    1. mahirap mag-reply sa ganitong comment. Sige, ganito na lang---> :-D

      Delete
  6. hindi ko sure kung naniniwala ako as psychic or clairvoyance. siguro dahil wala akong kilala at marami akong nakitang echuserang mga psychic? pero gusto ko to makilala si kumareng clair. baka sa kanya matakot ako sa galing niya. hahaha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nako, mailalagay mo siya sa nakakatibong series mo! hehehe!

      Delete
  7. totoo naman ang mga premonition kaso di ko alam kung maniniwala ako dun mismo sa tao madami kasing echusera ngayon eh tsaka kahit sa sarili mo kung magkakapremonition ka di mo alam kung naisip mo lang ba yun or premonition na nga talaga. ay ewan ang gulo ko hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ay totoo ka. Pero masasabi mo nga lang na totoo yun kung may magsasabing nagkakatotoo yung mga prophecies nila. Si Madam Clair kasi napatunayan ko one time. Certified ito! Yun nga lang wala siya sa business. Kaya I call her skill a gift, hindi power. Power lang kapag bayaran na. Gift kapag nagagamit sa noble purposes.

      Delete
  8. Very 'Charmed' ang ability ni Ate. Hopefully if your godson inherits it, sana okay lang sa kanyang magka ganung ability. Ayaw ko magpahula, baka mapraning-ning lang ako! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ano yan, fear of the future, fear of the unknown?

      Delete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....