Wednesday, September 19, 2012

Virgin Charlie Challenge Week # 27- Compass


I’m now in my 27th week. I’m very sorry to say this but I’m not making any progress. I went to the gym only twice and did a lousy routine in less than an hour.

I’m not so motivated. Argh! I want to blame everything on my best friend. Ever since he visited me here last May, and after the photoshoot he did to me, it seems I lost track of everything. And then, my Roman Holiday with him was more like Slob Week.

And so I tried to get back to the healthy lifestyle, but it’s pretty hard.

Lumipat na rin ako ng gym dahil nga ang Team Philippines nandun sa dati kong gym. Hehehe!



I went to the gym floor, and there was this super-dude-testosterone-driven-dick-head-of-a-gym-freak.

Katatapos ko lang ng isang set with the dumbbells. I was training my shoulders and upper body. Obviously, since I’m a beginner I was lifting weights lighter than those of this super-dude-testosterone-driven-dick-head-of-a-gym-freak. He was looking at me with that freakin’ smirk splashed like shit on his god-forsaken face. And then he opened his mouth and tried to say something smart.

“Nawawala ka yata.”, sabi ni pareng bugok, sabay tawa. Of course hindi naman siya nag-tagalog. I turned to face him with that dumb smirk on his face.

“Hindi pare, hindi ako nawawala. May compass nga ako eh, at laging nakaturo sa north. Look.”, at ipinakita ko ito sa kanya ito.



Bad trip naman kasi. Pakialamero! Manlalait pa. Obviously umalis na agad ako doon. Ikaw na ang mang-asar ng isang super-dude-testosterone-driven-dick-head-of-a-gym-freak na malaki ang katawan. Natakot din ako na baka basagin niya mukha ko. Hahaha!

Tandaan sa lahat ng panlalait ng mga ganyang nilalang, gamitan lang lagi ng witty responses, at mag training sa pagtakbo just in case na mga higanteng muscle men ang asarin mo, para mabilis ang pagtakas. Hahaha!

Pero yung pagtawanan ka ng ganon sa gym minsan talaga nakaka-discourage. Pero ganon talaga. Magsisimula ka talaga sa ganyan. Dati nga pinagtawanan pa ako ng isang trainer. But you have to forget all that, allow yourself to be humiliated, and persevere in your training and goal. Ganon talaga. You’ll be hurt physically and emotionally. But that’s life. Life happens. You’ll get hurt. But you must not stop and must never get lost in your path towards the finish line. And in times of emergency, keep that special compass that always points upward. Ipakita mo yan lagi sa mga epal sa tabi mo kapag hinihigit ka nila pababa!



22 comments:

  1. Di ba sya dumaan sa pagiging trainee? Wag nalang pansinin sir

    ReplyDelete
    Replies
    1. Honestly, hindi ko na binalikan. Laki ng katawan! baka durugin lang ako! hahaha!

      Delete
  2. if i were there i'd slap that bitch
    and be all ghetto and hood


    "Nice steroids ...
    Your penis is probably a mushroom now huh?"


    Then i run mah ass off ...lol

    ReplyDelete
    Replies
    1. With a remark like that, and a quick wit, you better be a quick runner also. hahaha!

      Delete
  3. kahit ako... nawalan ng motivation sa healthy living kuno. hehe. dapat siguro sa ating mga madaling mabagot, iwasan muna ang gym. sabi ng ilang kaibigan ko, mas effective daw kapag interactive ang routine. swimming, tennis, badminton, basketball or volleball daw ang maganda.

    ReplyDelete
    Replies
    1. You're right. Effective talaga ang mga yan for fat loss. The problem is- I'm not really the sporty type and I don't aim to lose fat but also to build muscles to. Siguro i just have to strengthen the mind at mag focus at iwasan na ang mga dick heads tulad nong ogag na yon!

      Delete
  4. may mga ganyan pala sa gym. ayoko na atang itry. tsk.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ang bilis mo naman ma discourage. Kelangan natin mag work out para maging fit at healthy, at para naman maging marketable ang mga gwapong tulad naten. Isipin mo, iilan na lang tayong pogi sa mundo, pababayaan pa natin ang mga katawan natin. Wehehe!

      Delete
  5. Replies
    1. Salamat! Feeling ko nanalo ako sa isang pageant. haha!

      Delete
  6. Replies
    1. I'm a kind person. I don't want people get offended or i don't want them to get lost. I give them THE COMPASS.

      Delete
  7. haha nice compass haha angas ee

    ReplyDelete
    Replies
    1. Galeng di ba? Libre pa yan! Use your compass now!

      Delete
  8. Replies
    1. Thank you thank you! I don't feel any pressure right now!

      Delete
  9. I like the compass haha pero chillax lang parekoy...ang puso pakaingatan hehe...

    Ako mas naeengganyo pag may tugtog habang nagpapapawis hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mukha ko nga iningatan ko. Sa takot ko na baka basagin niya face ko, laki pa man din ng katawan. hahaha!

      Delete
  10. pahiram nga ng compass na yan!haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. O sure! Make the world a better place by giving them the compass! hehehe!

      Delete
  11. bading yun kaya pakialamero. hmmmp! at tama ka sa sinabi mo. yung mga ganyang encounter dapat ginagawa mong motivation para ipagpatuloy ang paggigym. =D

    ReplyDelete
  12. ang yabang naman ni super-dude-testosterone-driven-dick-head-of-a-gym-freak!! kala mo di nagumpisa sa magaan na weights! baka toddler pa lang nag wo-workout na sya. anyways, don't let him faze or affect you. always keep the compass ready, tapos takbo in case mag react ang ginamitan mo nito :)

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....