Tuesday, October 16, 2012

Sound Trip #01- Ay dedikeyt dis song por yu- PERS LAB


TAGIHAWAT SA ILONG PATI NA SA PISNGI. No, hindi naman talaga ako in lab. I mean, in love ako. Secretly in love nga actually.

from www.clipartguide.com


And my goodness ngayon ko lang na realize na malapit nang maging isang dekada ang secret admiration na ito na hindi ko man lang nasabi pa! Pambihira! As in ngayon ko lang na-realize ito habang isinusulat ko ang post na ito.

Pero hindi naman ito ang dahilan ng post na ito. Napansin ko lang na bukod sa makapal na ang mukha ko eh TINUBUAN AKO NG MGA  TAGIHAWAT SA ILONG AT PISNGI!

Why Lord why?! Sa ganitong edad pa nagsulputan ang mga nakakadiring craters na ito! I’m not anymore a teenager, and I’m so old for this! Argh! Magmula nang nagsimula ako ng night shift sa trabaho ko naglabasan sila!

At dahil diyan, naalala ko tuloy itong kajologan from the 70’s. Kinuha ko na lang yung version ni Vina Morales because I’m not that old to know who sang the original version.

This post was supposed to be an ode to my goddamn pimples who made my face like a goddamn desolate Martian territory. Pero sige, dis song es didikeytid por yu!



28 comments:

  1. haha kakatuwa tlga yang song na yan haha

    ReplyDelete
  2. mabuhay ang may mga pimples dahil sa pagpupuyat hahaha

    ReplyDelete
  3. hehehe ganyan talaga kapag nagpupuyat... o isipin mo na lang na teenager ka ulit... ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. I actually hate my teenage years. Kaya ayoko na! Hindi nga ganito kadami noon ito eh!

      Delete
  4. Ako rin tinitigyawat na kakapuyat T.T Di na epektib ang aking mga panglagay sa mukha. lol :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. I used to believe na kailangan lang talaga eh water and soap pero hindi effective. So ngayon may sinusubukan akong cream bigay ng pinsan ko.

      Delete
  5. hahaha nagkaroon nga ko ng pimple bigla sa nose for some reason eh ...hmmmm.....



    try tony moly(its a korean product) ....
    i have been using every brand (simula sa ponds , max hanggang nivea at cetaphil ) pero talagang lumevel up ako sa tony moly hahahaha ^_^ (endorse daw lol )

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for the advice. I really appreciate it. The question is, WHERE THE HECK I CAN GET THAT HERE IN ITALY?!

      Baka may ponds dun sa Filipino store na malapit samin...

      Delete
    2. wag mong i try ang ponds ....di ako fan lol

      tony moly ...hmmmm....ebay ? LOl

      Delete
  6. oh my gash you're secretly in love for almost 10 years?! at may theme song pa? baket ayaw mong sabihin?!



    ReplyDelete
    Replies
    1. Hmmm... for some reason I know na kahit magkatuluyan man kami, it won't work out. And besides, kapag sinabi ko eh parang feeling ko katapusan ko na rin at maraming maaapektuhan. Ang epal no? hahaha!

      Delete
  7. try mo kaya mahilamos? maiba lang? joke lang. hehehehe. pero para sa akin, effective ang clinique na facial wash. mahal siya pero bongga ang effect. lakas makababy face!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Clinique, ok. Noted. Salamat! By the way, naghihilamos at naliligo naman ako! Hindi lang halata masyado! hahaha!

      Delete
  8. ay memorize ko na 2! pimples...hahahaha..dahil lagi akng pag gabi nag surrender nalang sila hahaha...but honestly you just need to have the right product for your face...try something with Salicylic acid na pang face. It would help also to consult derma:) dnt expend a fortune for a product ha madaming available na mura at effective:)

    Pero the best way tlga dyn is sabihin mo na kc sa knya! hahahaha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Maybe your right Ms. Sunny Toast. Pero kapag sinabi ko na sa kanya eh hindi lang tagihawat ang puputok, pati na rin ang butsi ng marami. hahaha!

      Salicylic acid. Ok! Thanks for the advice!

      Delete
  9. Ang tagal na ng secret admiration na yan ah! Isang dekada? Sabihin mo na kasi sa kanya!

    Asar din ako sa pimple, pag nag-mark, antagal bago mag-fade! Buti nahanap ko ang Olay na perfect sa skin ko (o nag-promote pa ko!, haha!)

    Ang cute ng song na yan, hehe, lagi yan kinakanta ng ate ko dati!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yan nga agad ang pumasok sa isip ko nung nagsulputan na ang mga hinayupak na tagihawat na ito! hahaha!

      Olay, ok... ang dami ko nang na-jot down na brands. Salamat!

      Delete
  10. natuwa naman ako sa song :) at natuwa din ako sa tagal ng admiration - hindi nawala or kumupas, may plan ka bang sabihin?

    ok lang yang pimples, ganyan talaga pag (second) puberty stage :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo. Ayoko naman dalhin sa hukay yung pag-ibig na ito. Perhaps two years from now? May deadline talaga eh no, hahaha! But sooner or later. Kapag sinabi ko na sa kanya kasi, mukhang magbabago talaga ang takbo ng buhay ko. Marahil nga eh dumadaan ako sa second puberty stage. hahaha!

      Delete
  11. Tawa ako ng tawa dun sa kanta! Nyahaha. Sobrang oldskul! XD

    Suggestion lang pre, magdala ng sabon sa ofis at maghilamos kapag break time. At bawas-bawasan ang kakapantasya kay special someone.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ang maghilamos kahit 5 beses sa isang araw, kahit sa trabaho, kakayanin ko. Ang bawasan ang pagpapantasya eh IMPOSIBLE!

      Delete
  12. hotdog ata to. pero mas gusto ko yung bitin sayo. XD

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vina Morales ang natatandaan kong version. Pero Hotdog talaga ang original.

      Delete
  13. dami ko din butas sa mukha. di dahil sa pimples, kundi sa mga punyetang blackheads. hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Buti pa kalsada no puedeng ipaaspalto yung mga lubak. ang mukha eh mahirap na. hahaha! Bibisitahin ko si Belo, baka sakaling may pag-asa pa!

      Delete
  14. Naku, mahirap magka tagyawat sa ilong. I'm talking from experience. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok lang sa ilong. konti lang eh. mahirap sa pisngi, isang baranggay ang lumabas.

      Delete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....