Saturday, December 29, 2012

A-Z Book Challenge 2012... Done!!!!!


A-   Auster, Paul- Oracle Night
B-    Barnes, Julian- Sense of an Ending
C-    Cornwell, Patricia- The Last Precinct
D-  Diamant, Anita- The Red Tent    
E-    Eugenides, Jeffrey- The Middlesex
F-    Follett, Ken- The Pillars of the Earth
G-   Grisham, John- The Runaway Jury
H-   Huxley, Aldous- Brave New World
I-     Isherwood, Christopher- A Single Man
J- James, E. L.- 50 Shades of Grey     
K-   Kelman, Stephen- Pigeon English
L-    Larsson, Steig- The Girl Who Played with Fire
M- Murakami, Haruki- South of the Border, West of the Sun
N-   Nin, Anais- Henry and June
O- O'Donovan, Gerard- The Priest  
P-    Palahniuk, Chuck- Invisible Monsters
Q- Quirk, Matthew- The 500    
R-   Rounding, Virginia- Catherine the Great: Love, Sex, and Power
S-    Simoni, Marcello- Il Mercante dei Libri Maledetti- 
T-   Tolkien, J.R.R.- The Hobbit
U- Updike, John- My Father's Tears    
V-   Vonnegut, Kurt- The Cat’s Cradle
W- Wen, Zhu- I Love Dollars and Other Stories of China
X-   Xiaolong, Qiu- Death of a Red Heroine
Y- Yoshimoto, Banana- Moshi Moshi  
Z- Zukas, Markus- The Book Thief


It was the most interesting challenge for me this year. Well, at least for me. 
Ah, sarap ng feeling na natapos ko lahat to. 

2013 will be the Year of the Epics and Sagas. No, I won't be reading Twilight. I have decided not to pursue the 50 Shades sequel. The first book was enough, thank you. Hehehe....

8 comments:

  1. wow ang galing! kung ako yan, siguro mga unang chapter lang mababasa ko haha, yung mga books na natambak ko dito puro umpisa lang ang nabasa ko lol :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Well, ganyan talaga ako- all books, no gf, no money, no night life. hahaha!

      Delete
  2. Kaya naman pala ubod ng dami ang kakayanan mong magbahagi ng iyong mga hinuha sa aming mga posts dahil marami kang panghuhugutan... Marami kang stocks kumbaga... Maraming references... Ah kaya...

    Bilid na ako sa iyo at sana sa 2013, maliban sa pagbabasa, isa pang bigating adventure na kakaiba ang iyong gawin at maibahagi sa amin....

    Mabuti ka pa maraming oras na makapgbasa habang ako'y maliban sa can't afford to buy good books, busy sa isang kahig, isang tuka work out...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Well, if it becomes your passion, it suddenly becomes a basic necessity, a drug. You live on it, and live for it. Then you give all your time for that.

      Delete
  3. clap clap clap
    idol!! ako isang book lang natapos ko this year hahaha
    clever ng idea na to
    buti may nakita ka na pasok sa lahat ng alphabet

    isa ata to sa mga unang post na nkita ko sayo

    happy new year ulet

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehehe! At least naka isa ka di ba? Sabi nga ni late Senator Blas Ople, hindi mahalaga kung ano ang binabasa, ang mahalaga ay kayo ay nagbabasa.

      Delete
  4. Huwaw! Ikaw na. Nakaisang libro lang ako this year pero big deal na sakin yun.

    Congrats sayo. Magandang pagtatapos to ng taon mo. More books in 2013. Times 2 mo :P

    Happy New Year Sir!

    ReplyDelete
    Replies
    1. One is already a big step and it has made you a better person, kaya huwag maliitin ang small beginnings.

      Delete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....