Tuesday, January 29, 2013

Malandi Man at Magaling, Napagiiwanan Din


Online flirt. Hanggang ganyan lang naman ako. Comment dito, like doon. Isang araw makikita mo na lang na nagbago na ang status niya- In a Relationship with ‘The Guy Who is Now Standing In the Place You Wish Were Yours’.

getyourlaughback.com

Balls. Isa ito sa mga nailistang criteria ni Senyor Iskwater sa kanyang post sa paghahanap ng lifetime partner. Balls. Kulang ako nito. Physically, meron ako neto (ayaw mo maniwala? Gusto mo ng picture?), pero sa relationship, na-castrate yata ako.

Part-time syota. Magaling ako makipaglandian sa trabaho. May isa doon na ‘nag friendly lunch lang sa isang Russian restaurant’, ngayon eh may companion na at soon to be mom. May isa naman na kunwaring kami na para lang kaming adik. Leche! Para naman akong bayaran ng ganitong lagay. Biruan lang naman kasi ang pagiging bf-gf namin ni Miss Marijuana (dahil nga malakas ang topak ng babaeng ito), at dahil diyan isa na ako sa mga marami niyang driver. Pambihira din yung babaeng yun, nakipagbalikan sa boyfriend niya hindi man lang siya masundo. Hanggang ganyan lang naman ako, mapasaya ko lang ang bored na mistress at makuha lang niya ang kanyang pangangailangan. Dapat nga siguro eh naging bayaran na lang din ako, nagka extra money pa ako.

Pero wala pa rin akong balak pumasok sa isang lifetime commitment, o kahit na isang long-term relationship. Malandi ako, pero mild lang. Sino ba ang hindi mahilig makipag flirt? Oo nga pala, sabi ng best friend ko, ang lalaking madikit sa mga babae hindi flirt, FRIENDLY LANG SA GIRLS. Kaya hindi ako flirt. Friendly lang talaga ako. Hehehe!

But believe me, I’m not one of those bastard douchebag types. Napaka harmless ko, promise! Hahaha!

Pero mapapaisip ka din talaga minsan. Girls and boys would come by and you went let them in to your life. You just let them walk on by. And when you look around, shet! Napagiiwanan ka na talaga.

Here’s another truth from the Tripster Guru- Malandi man at magaling, napagiiwanan din.

Awake! February is at hand!

39 comments:

  1. wala namang mali diyan..

    dating ang tawag diyan (not exclusively)

    well for me para sa mga di nabigyan ng malawak na kaisipan flirting ang tawag diyan pero para sa mga taong malawak ang pangunawa at medyo matured na "dating" ang tawag nila diyan.

    Yung not totally serious. what I mean is, yung ine-expand niya yung horizons niya thru meeting people. date dito date diyan. meet dito meet diyan. dinner, movie, coffee, booze ganyan ang gawain niya hoping na isa sa mga dine-date niya eh yung taong para sa kanya.

    Alam na alam e no (stage ko yan e. choz!)

    ReplyDelete
  2. korek yan. may thin line kasi sa pagiging flirt at being friendly. naniniwala ako na depende to sa upbringing ng tao or kung may hidden agenda siya. ewan ko.

    pero totoo. napagiiwanan talaga minsan ang mga tao.

    ReplyDelete
  3. hahaha naaalala ko dito yong may perfect body na, mukha na anghel at lahat na PERO problema nila ang kanilang bf, naiiwan din nyahahaha hindi talaga lahat binibigay ni lord promise lol kasi kung maganda at mayaman ka or kaya eh perfect ka na sa mata ng lahat malamang problema nila ay lovelife din

    ohhh well oh yes yeah its february na nga in the next day. ano naman kaya ngayon? happy making family month ito! bwahahaha

    sayo mr. tripster, kapag naririnig or nakikita ko ang pangalan mo parang nakokonek ko ito sa stripper guy hahaha mukha lang naman sa pangalan i am not saying na its u lol its a choice naman not be in a relationship or i say choice mo rin yan muna ang gusto mo sa buhay, lahat tayo may choice naman eh (am i hearing myself talking like this now? lol)

    tama nga yan hindi flirt ang tawag sa taong or lalaking friendly sa mga babae kasi parang dumadami na kayo niyan kayo ha in fairness ha ang dami talaga hahaha bakit bah?! hahahaha ano ba talaga ang exact definition ng flirt na yan? accdg kay wordweb - A seductive woman who uses her sex appeal to exploit men AND Playful behaviour intended to arouse sexual interest... at BAKIT woman talaga ang nasa dictionary wala akong nakitang man?! bwahahaha naman!!! kung hamster na hamster lang ang isang lalaki at committed siya siguro that would be the exact definition talaga lol

    well anyway ito nakabawi din ako sa comment hahaha i hope hindi ito mas mahaba sa post mo. hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Actually the word flirt has been associated to the female species, but in the 90's, they (kung sino man yung they na yun) declared that flirt is also an art well practiced by men. Just to be fair.

      Delete
  4. pareho tayo ng kapalaran sir Tripster... /sigh

    ReplyDelete
    Replies
    1. brothers in flirtatious fate.... hahahaha!

      Delete
  5. Yung ang akala ng iba, na flirt na kagad kapag friendly. Mas kilala natin ang ating mga sarili at alam naman natin na wala tayong ginagawa na masama. Kaya walang masama. :))

    Sa napag-iiwanan issue, totoo meron talagang napag-iiwanan. Dumadaan ang iba't ibang tao sa buhay natin para may matutunan tayo sa kanila.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes, true indeed. Misunderstanding lang ng iba. pero mas mabuti siguro kung maging conscious na lang tayo sa actions natin. You know, maraming nahuhulog ang kalooban nila para sa atin. Weheheh!

      Delete
  6. hmmmmm. i like the title. catchy. pero i dont think 'napagiiwanan" na. wag naman. hehehehe :D may time ka din, yun lang, wala pa sa kanila si "the one." heheheeh

    ReplyDelete
    Replies
    1. You know, I found the one, turns out 'one' was for 'another'. I don't want one. I want MANY! hahaha!

      Delete
  7. Naku-naku! Hindi ka nag-iisa. Pwede na nga tayong gumawa ng group e. pero di naman ako nagmamadali :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. sub admin ka pala ni mr. Tripster Guy Pao ha...

      Delete
    2. Hahahaha! It's not a wonder why I'm always gravitating towards your blog. Birds of the same feathers flock together. Hehehe!

      Delete
  8. FRIENDLY LANG SA GIRLS. FRIENDLY LANG SA GIRLS. Bakit ba hindi nila makuha 'to? Hahaha.

    If you don't have the balls, you really can't flirt. Makakasakit ka lang ng tao. Better to be friendly 'diba? Yung tipong you're somewhat in beetween a suitor and a buddy.

    Apir for this post! Nakarelate ng slight. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Isa pa pala itong member ng club. hahahaha! Slight lang talaga.

      Delete
  9. Hi. First time visiting your blog. Na curious lang ako, since I heard about you sa PBO project.
    Just wAnt to follow you too.
    Kakatuwa badahin post mo. Hope d ka mapagiwanan. Anyway, you are young pa naman:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Mam Joy! Thanks for visiting. nahihiya tuloy ako dahil medyo madami ding kalokohan ang ibang post ko. hehehehe!

      Delete
  10. well in my case malandi din ako sarap na sarap ako
    pag my lumalandi sakin ako naman mejo pakagat haha
    pero I try my best na di gumawa ng mga bagay na pag sisisihan ko
    haha may girl friend kasi akong tao haha di ko alam kung faul ba yun
    minsan makipagusap ng masinsinan sa iba
    pero ayun nga since next month madadalawang taon na ko sa ralasyon ko
    ee mid way namen ee nagawa ko namang itgil ang kalandian ko hahaha
    un nga lang super boring ng buhay ko kasi di na ko nag loload
    di na ko nagala wala na kong social life kasi nga want ko
    masecure ung relasyon namin since di nya kayang makita akong may kaibigang babae ako na mag aadjust hahah
    ganun talaga pag tinamaan ka

    kaya ikaw mr.tripster wag ka mag salita ng tapos kasi pag natamaan ka ng malala kakainin mo ung sinasabi mo haha kasi lam mo ganyan na ganyan ang pananaw ko nuon bago ako natalisod sa pag ibig hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. You're right. Lagi noon ang pagsasalita ko ng tapos, at marami din akong nilunok na sarili kong salita. Hayz, i guess i must surrender myself to fate.

      Delete
  11. Flirt? Ano yan? HINDI ako makaRELATE! Hahahaha! *hides.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Asus! Nagtago pa, kitang kita naman! hahaha!

      Delete
  12. Di ako makarelate. Seryoso. Naguguluhan kasi ako sa mga ganyan anyway..concious kasi ako masyado around guys. Kahit super close na tayo. Hindi ko alam kung bakit. Di ko tuloy maenjoy yung ganyan.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sa totoo lang Ms. Superjaid, enjoy lang sa simula, kapag nagtagal, nakakafrustrate, then you feel really stupid. Kaya don't venture sa mga pinaggagawa kong kagaguhan. You're doing fine just the way you are.

      Delete
  13. Oh my God... Now I know kung bakit biglang nag-spike ang aking page views at nadagdagan ang followers...

    Maraming salamat naman sa mention... Grabe... Nakaka-tats...

    You never fail to 'tats' me ha...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Want me to touch you more than necessary? hahahaha!

      Delete
  14. hello.

    I can relate on the "Comment dito, like doon" part.. haha...
    Pero di ko din masabing napag-iiwanan na kasi, every person we meet naman, we take time and grab a chance to get to know them, and going back to Senyor's Magic Sarap, kung present na yun, for sure, yun na yun!

    Pwedeng "Choosy" lang...hehe

    Mabuhay ang mga singgol!..lols

    ReplyDelete
    Replies
    1. Salamat sa pagbisita and yes, totoo naman din ang sinabi ni Senyor Iskwater.

      Cheers to us singgol!!!! Mabuhay!

      Delete
  15. Tawa ako ng tawa sa name ni Miss Marijuana..malamang may mga taong ganyan din tawag sakin, lakas din trip ko e haha :)

    Anyways, enjoy at pag patuloy mo lang yang mild flirting dahil I'm sure enjoy ang mga girls mo dyan :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nah! Ayoko na. Gusto ko na magbagong buhay. And speaking of Miss Marijuana, she's really one of a kind. Naiinis ako na natutuwa minsan.

      Delete
  16. Well may mga tao talagang tamang hinala na akala nila eh dinideskartehan mo na kahir na ang intensyon mo eh makipagkaibigan lang :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pero I wouldn't deny na minsan talaga eh may mga hidden agenda din. bWahahaha!

      Delete
  17. Aray!...
    Ganun ba talaga sya ka high kaya Ms. Marijuana ang name nya?
    Ipagpatuloy mo lang ang iyong simulain... mapatid ka sana,..este wag ka sana nilang masamain...
    Nakikidaan lang... mukhang mapapadaan na ako ng regular..
    wag mo akong papatidin ha :)

    _genskie_

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ano ka ba! kaya ko nga sinulat na ito kasi i wanna quit the flirting game. Besides, hindi naman ako ganon ka landi. hahaha! Good boy ako. Maraming kayang magpatunay niyan, well, I hope buhay pa sila. hahaha! Thanks for dropping by!

      Delete
  18. Hehehe flirting gives kilig.kaya nga masarap yung ligawan stage kasi me flirting. Ang problema pag nasa relationship na, nawawala na ang flirting. Kadalasan sa iba na hinahanap ang ganyang stage. Kaya mas masaya pag inborn flirt ka talaga hahaha (dahilan ng flirt)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha! In-born talaga ha, puede! But I think when one becomes more mature, nababawasan na ang kalandian. Speaking out of experience. Hehehe...

      Delete
  19. Ay ginagawa ko din to sa opis..mga panakaw na halik..lol..okay..bad bad boy! Kiss lang naman eh

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....