Thursday, February 07, 2013

Letter to Cupid


Dear Cupid,

I’ve really had enough of you. Is it me or is it you who’s making me hear Barbra Streisand and Sharon Cuneta sing inside my head every February every year, or is it my inner diva screaming inside me, struggling to get out?

Whatever the case is, I hate you and I have no desire of becoming a dancing drag queen diva.

updates.mainetoday.com


Marami ka nang atraso sa akin. Posible ba talaga na may kamalasang taglay ang lahat ng pana mo na sumapol sa puso ko at sa puso ng aking mga nakaraan?

Gusto kong isumbat lahat sa’yo ang mga malungkot kong nakaraan, pero hindi mo naman kasalanan talaga ang lahat. Gayun pa man, ito lang ang hiling ko sa’yo ngayong Pebrero- LAYUAN MO AKO, KUNG HINDI IBABALIK KITA SA SINAPUPUNAN NG MALANDI MONG NANAY.


Nagbabanta,

T. G.

21 comments:

  1. wow... hahaha... halos pareho tayo ng post...ako dear heart at ikaw naman dear cupid... same destiny pala tayo Mr. tripster guy...hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Siguro nga. Kung ganon eh welcome to the heartbreakers club! hehehe...

      Delete
  2. Wahahaha ayos to ah di katulad ng typical letter to my future ek-ek. Haha kawawang cupid nadagdagan nanaman ang death threat.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lately nga ang daming nagbabantang patayin siya.

      Delete
  3. Human nature na daw na i-blame sa iba ang ating mga misfortunes. Kung tutuusin, sa greek myth, failure naman tlga sa mission si Cupid, kasi sya mismo ang na-inlove kay Psyche.

    Pero kahit anong gawin natin, kahit anong pigil natin, kapag tumibok na puso, hahamakin ang lahat tapos bahala na si batman kapag naging epic fail ang ending! haha

    Happy Balentayms ebribadi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo nga eh. Does that mean that the heart must surrender to the mind? Hmmm... bahala na talaga si batman.

      Delete
    2. not at all times naman... most of the time lang naman mas praktikal ang maging lohikal>

      Delete
  4. natawa ako sa signature... nagbabanta talaga, punong pono ang emosyon :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. I am left here with no kind words anymore for Mr. Cupid.

      Delete
  5. Ha ha. Very funny post. I think he is cute. At pag tinamaan ka, then you will have a happy valentine:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nako mam joy! Spare me just this once. I'm not ready. BATA PA AKO! ahahaha!

      Delete
  6. haha natawa naman ako dito parekoy
    ewan ko baka taliwas sa pagkakakilala natin
    baka gurang na si cupid kaya minsan nag mimintis hahaha
    pero siguro minsan sinasadya nya
    kasi aminin man natin oh hindi ung mga taong naging parte ng love lief natin masalimuot man oh masaya ee nagiwan ng bakas na di na mabubura
    mga aral na magagamit mo sa sususnod na mamahalin
    mga bagay na huhubog sayo
    kaya next time pag dumating nag ang THE ONE ee well prepared ka na
    perfect na ang lahat i mean madame ka nang baon para mapasaya at mapatagal ang isang relasyon

    ReplyDelete
  7. Haha, natawa naman ako dun sa malanding nanay :))

    Naku, wala dapat ikalungkot tayong mga single this Feb 14. Maraming paraan para lumigaya diba? Keep yourself busy too sa V-day. Do a movie marathon, go stroll at the park or mall, kung possible date your mom or your sister.

    Happy V-day po Mr.Tripster!

    ReplyDelete
    Replies
    1. I'm not sure if I should thank you. hahaha! Hindi naman din ako desperado. Sumali na lang ako sa isang choir. sa FEb 14, I'll be practicing again my vocal chords, saka na ang mga heart strings.

      Delete
  8. Hahahaha..sinisi si Cupid hahaha...at malandi talaga ang nanay ni Cupid ha...lols.

    ReplyDelete
    Replies
    1. That explains everything why love sucks. hahaha!

      Delete
  9. lol.....we almost have the same post..love love love:)

    There will come a time you’ll meet that special one and you’ll have to give up some of this single freedom and start being more thankful.

    ReplyDelete
  10. Malaki din atraso saken nyang si Cupid e! Hahaha, kawawa naman, napagbantaan talaga! Pano nalaman na malandi nanay niya, grabe ka, chismoso ha! Haha

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....