Sunday, February 10, 2013

To the Lady Formerly Known as My Teenage Sweetheart


Dear Lady Formerly  Known As My Teenage Sweetheart,

Siguro mababasa mo din ito. Alam ko tumatambay ka din dito minsan. Pero hindi nako mahihiyang ilahad ang mga awkward at embarassing na bagay about our history. ‘Wag kang mag-alala, ako lang naman ang kahiya-hiya ditto, hehehe.



Alam mo nung first time na makita kita nagka-interest agad ako. Akala ko kasi noon mas matanda ka sa akin (I have this thing for people older than me). Mataas at matalino. At siyempre may kagandahan din taglay. It turned out na mas bata ka sakin pero di bale na. TL ako noon sa’yo (True Love, at puede din Tulo Laway). But we were young. I was so immature and stupid.

Akala ko noon M.U. na tayo. Hindi pala! Ako tuloy ang nag-iisang M.U.- mukhang ulol! Hahahaha! After that, I did say some things really terrible against you. I’m really sorry. I was angry. I was mad about you. Pero wala talaga eh. Ipinagpalit mo ako sa isang tall, dark and handsome (and now he happens to be my superior). Sino nga naman ang papatol sa katulad kong short, fat, and one with an overwhelmingly sexy personality?!

But I think it turned out well for the both of us. Friends and co-workers in the same church ministry. Salamat sa lahat ng support at sa pag-edit ng short story ko. Salamat at napatawad mo ang aking immaturity.

On my part, I wish you all the best and success in life. You’re beautiful, impressive and intelligent, and I’m saying this with all honesty. ‘Wag kang feeling. Hindi ako naghahabol, hahaha!

Ang iyong lingkod,

T.G.

P.S.

I’ll be asking your boyfriend out on a date. Kung gusto mo puede ka na din sumama, kung gusto mo lang ha, hindi ako namimilit.


30 comments:

  1. wala akong naramdamang bitterness from you sa post na ito kahit pa dama ko ang panghihinayang... good thing friends naman na kayo ngyon...

    nakakatawa ung P.S. ha... if you can't have her, steal her BF....lol

    Nakakatuwa naman sir na mas mahaba pa ang usual comments mo sa ibang blogs compared to this post...

    ReplyDelete
    Replies
    1. mas exciting ang mag comment eh. natural born epaloid kasi ako. hahaha!

      Delete
  2. Hahaha! You're so sweet... until I read the P.S. :)

    ReplyDelete
  3. ahaha ang kulet ng letter na ito :)

    ReplyDelete
  4. natuwa ako sa version mo ng TL at MU hahaha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Promise, when I first heard about TL, akala ko talaga Tulo Laway....

      Delete
  5. ROTFL ako sa post na 'to . hahaha

    ang kulet :)

    ReplyDelete
  6. haha ganun talaga ang young love ako nga sa first gf ko ee di ko malaman
    kung ano nakaen ko ee
    basta hirap pag premature love haha pero napakasarap lang
    alalahanin

    anyways maganda naman ang kinalabasan ee walang bitterness happy happy lang

    natawa naman ako sa di pag hahabol hahah

    ReplyDelete
    Replies
    1. I know. Pero sometimes it makes you feel awkward talaga.

      Delete
  7. hintayin magbreak sila ni boypren tapos kulitin mo ulit.. hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wag na, yung boyfriend na lang ang hahabulin ko. hahaha!

      Delete
  8. Nyahahaha, bet ko ang PS segment sa ibaba. Tapos meron pang "kung gusto mo lang naman" :D

    ReplyDelete
  9. May bitterness ba ito? Hehehe!

    Yong PS may konting pamimilit, para sakin lang naman din. LOL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uy wala. Showbiz naman yan. Baka mabasa nung bf niya ito eh leader ko pa man din. Malaking tao yun, mataas pa sakin. Mabait pero ayoko subukin ang galit. Takot din naman ako. Hehehe!

      Delete
  10. Ay akala para to kay secret crush mo ng 10 years na! Anyways, nakakatawa yun letter mo.. Overwhelming sexy personality? Yes, indeed. Para saken napaka-witty at smart mo kaya talagang sexy yun! Kaaliw yun PS talaga, hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nah! I've got something sa aking tunay na beloved. Hehehe...

      Delete
  11. naku ikaw ha?...medjo nagsisisi ka ba sa feeling way back then?...bitter bitteran lang ung show...hehehe

    Ung PS ba showbiz portion un?


    xx!

    ReplyDelete
    Replies
    1. HEhehehe... hindi naman. Good friends na lang talaga. Memories na lang talaga ang natitira. And yes, the post scriptum is for the showbiz portion. Malakas kasi ang trip ko. hahaha!

      Delete
  12. Hindi naman siguro bitterness to... inaalala mo lang ang mga nangyaring di na sana maulit pa?!?
    Nakakatuwa naman tong letter na ito.
    Naalala ko tuloy yung ginawa kong katangahan nung highschool dahil sa sobrang pag hanga ko sa isa kong classmate...
    ayaw nya sakin eh... masyado daw akong matalino para sa kanya...echos nya! hahaha ngayon pumanget na sya mas maganda na ako.. tumaas na din ang preference ko hahahahaha

    ReplyDelete
  13. Hahahahaha.. talagang si BF ang aagawin mo... Atleast my plano ka..

    ReplyDelete
    Replies
    1. I was born a strategist, and when it comes to getting even, kahit ano at kahit sino papatulan ko! hahaha!

      Delete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Ka touch naman story mo. I will pray for the best woman for you:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks mommy joy! But God really knows who. Tomorrow we'll know...

      Delete
  16. I have no other comment other than...

    ROTFL!!! xDDD

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehehe... wag ka! kilala mo to kaya magtigil ka! hahaha!

      Delete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....