Thursday, April 04, 2013

Significant Figures ep. 10- Winners and Losers (Italian National Elections)


Seats to fill in the Chamber of Deputies- 630

Seats to fill in the Senate- 315

Winning occupants in the Chamber of Deputies- centre-left parties, 54.8% of the seats

Winning occupants in the Senate- centre-left parties, 39.1% of seats (no majority; hung Senate)

Government- 0 (yes, no administrators, just the President of the Republic)

Level of confusion in politics and among voters- Harlem Shake Level of confusion

Losers in the elections- the whole nation minus those freakin’ 630 a**holes in the Chamber and 315 goddamn f*ckers in the Senate.


16 comments:

  1. ahaha ang totoo nyan di ko alam to, wala ko alam sa politika ni isa ee
    hmmm

    ReplyDelete
  2. hmmmnnnn.. Nose bleed lang ako...hihihihi

    ReplyDelete
  3. ganito rin naman dito sa hmmm dito.. hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. I have this feeling na parang ginagaya na nga ng mga Italian politicians ang mga political strategy ng mga trapo sa Pinas.

      Delete
  4. ay may eleksyon palang naganap sa bansang Italya. parang di ako aware hahaha :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Weh! Ikaw naman. May demokrasya din naman dito at mga ugok na pulitiko.

      Delete
  5. It's like you're so pissed off with the election thing. hehehe! Relax it won't give you happiness. Ignore it I guess hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. I can't ignore it. It's my drug. Parang trip ko pa nga na asarin ang sarili ko sa pamamagitan ng pagbabasa at panonood ng balita. hahaha!

      Delete
  6. Kalma sa eleksyon, same din ang mangyayre sa May 13 dito sa Pinas kung saan ay maghahalal ang mga botante ng mga senador na mangingitlog na naman sa senado.

    ReplyDelete
    Replies
    1. LOL! Nangingitlog na talaga sila sa Senado no? Siyempre, nangingitlog naman talaga ang buwaya, di ba?

      Delete
  7. usapang politics pass muna me dyan hehehe

    ReplyDelete
  8. ako din nose bleed...
    Naisip ko tuloy ang election dito may pag asa pa kaya ang bayan na to..
    tama na ang mga sikat doon naman tayo sa dapat!

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....