Thursday, May 23, 2013

Masokista- part 02 (Shabu pa ulit!)

Isa akong aliping sagigilid. I don’t like my job. Never had. Never will. What makes it really insufferable is that this little kingdom to which I was destined to suffer is the crowning glory of the empire of one of the leading Florentine capitalists.

www.luvcube.com


At dahil diyan, paboritong tambayan ito ng mga auditors, ng COO at ng CEO.

And every time that we are notified about their visits there will be an orgy of cleaning up and putting things in order, crazy hours of working, at malupit na mga over-time.

Hindi diyan nawawala ang power-tripping ng mga superiors namin- verbal abuse silently sanctioned by the emperor himself, sermonan, sabayang bigkas ng mga utos, at making the impossible possible.

Ang inyong lingkod ay hindi lumalaban at sumasagot, kahit sa loob ng isipan ko ay na-massacre ko na silang lahat. Tinitiis ko na silang lahat dahil walang ibang available na trabaho dito. Mismong mga Italyano nga nag-migrate din.

Kaya lagi akong naka “Yes sir. Yes ma’am.”

Kulang na lang eh ma-legalize ang panghahagupit ng latigo ng mga power-trippers sa mga employee at ako ay maging submissive man whore.

May pagka masokista din naman ako. Oo lang ako ng oo. At humingi pa nga ako ng mas maraming responsibilidad for the same pay. Jack of all trades. Lahat gagawin, at kahit anong position puede! And I will never say no until I reach the orgasmic peak of promotion.


Sige pa! Hit me harder! Yeah! Shabu pa! 

13 comments:

  1. Replies
    1. can't agree more. same plot, different settings. mabuhay tayo.

      Delete
    2. Cheers to us aliping sagigilid! Hahahaha!

      Delete
  2. hehehe ok ah.... ung pic agad unang napansin ko.....

    ganyan talaga sa work minsan.... kahit ako... parang naranasan ko na rin yan.. ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nakakasawa din namn minsan. Kung hindi lang dahil sa promotion eh hindi talaga ako magpapa abuso.

      Delete
  3. well ganun naman talaga siguro, sa lahat ng pagkakataon lalo na sa employer - employees relationship ee need maging submissive ni employee! haha you are paid to do so naman pero ayun may limit din naman ang sobra au sobra na

    ReplyDelete
    Replies
    1. The thing is the pay is not even good, not enough to give them the license to abuse me. Oh well, habol ko talaga ang promotion na yan.

      Delete
  4. naranasan ko to sa previous work ko kaya ako umalis doon.. ganun talaga we'll be boss one day

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nako sana nga. One day mag start na rin ako ng sarili kong business.

      Delete
  5. Oh noes... eto pala ang dinaranas mo dyan. Kala ko porket nasa Italy ka ay maayos na ang buhay at trabaho dyan. Nagkakamali pala ako. Tiis tiis lang din. Sa buhay ng bida laging may kontrabida. Happy ending din yan. God bless u Sir trips :)

    ReplyDelete
  6. hindi ko alam kung may negatibo bang dating 'yung pagiging "masokista" pero pagdating sa mga rason mo kung bakit ka "ganu'n" eh sa tingin ko, wala naman na sigurong masama du'n.. sabi nga nila eh:

    "ang pangarap, inaabot hindi ipinagwawalang-bahala.. kahit na kailangan mong lumipad at wala kang pakpak, subukan lang.. kahit na kailangan mong sumisid at hindi ka naman marunong lumangoy, lakasan lang ang loob.. ang anumang pangarap ang siyang mga unang hakbang para sa kinabukasan"..

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....