Monday, December 30, 2013

Ang 13 Bagay na Napagtripan Ngayong Taon

13 of 2013

1.      I read 25 books this year, failing to reach my 30 books goal.


2.      I achieved the “Gate-Crasher for Excellence Award” for barging in to social events without official invitation, and was able to brush my shoulders with politicians, journalists, socialites, and many other blood-sucking creatures. Halata naman na epal ako dun kasi I have the stench of not being rich. Hahaha!
3.      Got the chance to meet Korean actress Jeon Do-Yeon during the Korean Film Festival of Florence noong March.


4.      Ikinasal ang ex ko, special guest ako, butt of all joke. Pero carry on lang. No worries, no tears.


5.      Sineryoso ko ang senatorial elections dito noon May. I did some sort of campaign for the candidates I voted for.

6.      I enjoyed the Iskwater-Gonzalez Word Wars, and stood in favour of Senyor. But all of a sudden BFF's na? Anyare?


7.      It was a loveless summer na kung saan nag-enjoy ako sa pag-town-hopping sa Tuscany at road trips.
8.      I celebrated my 10 years of MU (Mag-isang umiibig).
9.       My first short story in Italian was published and featured in the anthology “Tracce”. Despite the grammatical errors and lack of style, I now have the guts to claim the title “writer”. Hehehehe….


10.  Na promote nako from Aliping Sagigilid to Superior Aliping Sagigilid/Master Sadista. Well, I’m still waiting for the confirmation sa January, so next month pa malalaman kung ok na.


11.  Nakauwi na rin ako sa Pilipinas finally after 13 years!
12.  Nakasama ko si Alice Dixson sa isang Carlos Celdran tour sa Intramuros, and now I have the biggest crush on her, at iniwan ko na si Nicole Kidman.
13.  Nag trip ako sa Milan and had the two-day vacation of the year.


2014, don’t f*ck with me. I’m coming.

27 comments:

  1. nyahaha 2013 a lot for you Mr. T hoping for more next year lolz.

    ReplyDelete
    Replies
    1. I really look forward to a productive 2014.

      Delete
  2. ang sipag mong magbasa ng books... naka 25 ka this year :)
    samantalang ako, maliban sa di matapos, yung binili kong isang libro ay di ko pa rin nauumpisahan ngayon hehe

    congrats sa nailathala mong short story, sana mabasa rin namin iyon :) at pati na rin sa iyong promotion!

    hapi new year! God bless mr tripster :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Salamat. 30 nga yung goal ko eh. Hay nako, so many books... so little time....

      Delete
  3. kelan ka nakauwi ng pinas?aliw un MU ahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Last October. Secret yung pag-uwi para walang magpa libre. hahaha!

      Delete
  4. kahit gano man ka-challenging ang taong 2013, there are still a lot of things to be thankful for talaga :) May 2014 bring us more blessings and happy thoughts :D

    ReplyDelete
  5. wow... buti ka pa nakasama mo na si alice dixson....

    mukhang okay din ang year mo ngayon.... enjoy always... Happy New Year....

    ReplyDelete
    Replies
    1. She's a real hottie in person. Hindi lang ako makalapit. naglalaway na kasi ako noon eh. hahaha

      Delete
  6. Let's come altogether sa 20214. Excuse me, hindi kami BFF's. Hindi siya aware na it was me. We both moved on na. Congrats sa Italian shiz mo. Yey. Ipinalala mo pang nakauwi ka ng Pinas. Hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Really sorry kung hindi ako nagpakita. I'm agoraphobic or something. Hehehe! At alam ko naman na hindi mo basta basta mapapatawad ang mga katulad ng pa-konyong babaeng yon. hahaha!

      Delete
  7. Anu yung 10? -.-
    Seems you also has a blast this year as well.
    Let me guess, yung pag uwi mo ba ng Pinas ang best na nangyare so far?
    Let's make 2014 much better than 2013! More memories to make!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo naman. very memorable yung paguwi ko. Next to that eh yung unexpected, unwanted promotion. Hehehe! Dami ko pang reklamo eh no?

      Delete
  8. Happy New Year and congratulation sa lahat Na achieved mo:)

    ReplyDelete
  9. Happy New Year and congratulation sa lahat Na achieved mo:)

    ReplyDelete
  10. That was an interesting 2013 :) I love Alice Dixon too kahit di ko pa sya nakikita..at kahit well, babae sya haha :)

    Happy New Year Tripster Guy! May you have greater experiences this 2014 :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. She's so sexy for her age. Sigurado magiging tibo ka zai sa ganda. hahaha! Happy 2014 to you and your loved one!

      Delete
  11. Ang bongga ng 2013 mo Mr. T, wala bang filipino or english version yung book mo? Hehehe oh well, happy new year po!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nakakatamad mag translate eh. sa susunod na lang. hehehe!

      Delete
  12. Bakit wala dito yung tio-torture kita the whole year round??? lolz

    At oist, walang palya ang pagbasa ko dito no. fave kita eh! Hindi lang nakaka comment. At alam ko rin na ni-tag mo ako sa mismong kapaskuhan na para bang wala na akong karapatang mag wish :( ha ha ha

    Congrats sa mga achievement mo lalo na yung nagpakasal na yung ex mo at yung 10 yrs mong MU ahi hi hi hi.

    Happy New Year! Labyu tripster paki-explain nga kung bakit? LOL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo nga eh. Isa yun sa mga highlights ko talaga, pero baka mag-isip ng masama ang mga tao tungkol sayo. hahaha! Mahirap i-explain eh, siguro lovable lang talaga ako. naks!

      Delete
    2. naniwala naman ang kumag :P lolz

      Delete
  13. Great list! Happy 2014. I wasn't sure about yong ex mo kinasal.kakaloka experience yun! good thing is carry carry mo lang.. Would you like to follow each other blog. Let me know.
    http://pinayexplorer21.blogspot.com

    ReplyDelete
  14. well you had your ups and downs i may say,
    hirap nung 10 years na ganun!
    but anyway overall I think it has been a blissful year for you

    ReplyDelete
  15. Sa dami ng gusto kong basahin na books lalo na in english pero paano ako matututo masyado sa norwegian language nila dito kung ang binabasa ko ay english? nahihirapan akong pagsabay-sabayin, kailangang magfocus sa iisa mahina ang kalaban e hehe.

    Mababaw na tanong alam ko pero gusto ko sana makuha payo mo dito, dahil tulad mo, ako ay nasa banyagang lugar din na may banyagang kultura at linggwahe.

    By the way, level up ang mga achievements mo last year, ibig sabihin di mapantayan ng isang simpleng blogero lamang. Sa palagay ko ay ikaw ay may malaking pangalan pero sadyang nagkukubli lamang sa pangalang Tripster Guy, tama ba ako?

    Syanga pala, sekreto sana na gusto kong hanapin sa internet at bumili ng kopya ng iyong akda kasi alam ko di mo ibibigay yan ng libre hehehe. Kahit di ko naiintindihan, wala lang, remembrance lang.

    Good luck at sana ay marami pang blessings dumating sayo this year, 2014 sir Tripster! ciao ;)

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....