Tuesday, December 17, 2013

Ang Nakaraan....

Isa sa mga bagay na ayokong bangitin sa blog ay ang ‘hiatus’. It is always one step towards total apathy and abandonment ng mga blogs. Kaya narito ako upang ipakita sa mga kapwa ko bloggers na hindi ako magdedeklara ng hiatus.

Ever since I got the promotion sa trabaho eh sinipsip na lahat ang vital forces ko para sa blogging at para sa aking writing projects. Binubuhos ko lahat ng aking energy at attention sa aking p*****inang trabaho na iyan dahil mahigpit ang pangangailangan ko ng pera. Unlike manwhores, I can’t make money in my sleep, and unlike man-whores, nagpapagamit ako sa iba and never in a good way. Hahahaha!

Yung last entry ko pa ay yung tungkol sa pagbabalik ko sa Pilipinas. Marami pa sanang susunod kaso medyo outdated na at ang Christmas holidays ay narito na. Hindi na rin ako makapag komento sa mga pangyayari sa bansa, sa mga p*****inang pulitiko natin, at kung anu-ano pa.

Hindi naman talaga ako busy. Hindi lang talaga ako masyado organized sa paggamit ng panahon at oras. Tulad ngayon, kailangan ko na maghanda para sa Christmas party sa trabaho eh nanood pa ako ng documentaries sa internet, gumala na naman sa labas kasama yung iba kong mga katrabaho, nagmuni-muni tungkol sa buhay ko, nag concert sa aking kwarto, at kung anu-ano pa.

Na miss ko din ang magbasa ng ibang blogs. Kumusta na rin kaya ang iba?

Sige na, sa susunod na kabanata na lang!!!! Ciao!


10 comments:

  1. good to know na di ka magdedeklara ng hiatus!

    No to Hiatus!

    ReplyDelete
    Replies
    1. I really can't. When I stopped writing it's like i cut my wrists open and let my life drip away....

      Delete
  2. Long time not seeing your blog on my list..

    ReplyDelete
  3. I know. And it's always good to see you again here..

    ReplyDelete
  4. ahaha dapat naman talaga ay no room for hiatus keme :D

    ReplyDelete
  5. akala ko Iniimbestigahan na ng Interpol tong crib mo. haha.

    ReplyDelete
  6. Ang dami mong complaint sa buhay... bakit hindi pa tapusin 'yan??? hehehe... At least promoted ka! Ok na walang time kesa walang money!

    ReplyDelete
  7. I guess we do what our hearts really desires:)
    May you have a happy and peaceful Christmas:)

    ReplyDelete
  8. haha hiatus, yun lang nagin way ko para makapagfocus sa work
    pero ayun nagbalik nga ko kaso nga lang ibang bahay na haha

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....