Thursday, January 02, 2014

Mga Drawing Ko Ngayong Taon

  1. Another Roman holiday- wala lang. Napanood ko kasi yung movie ni Audrey Hepburn. Gusto ko rin makita yung best friend ko bago maglayas na naman yun. Kalahi kasi yun ni Dora the Explorer so bago siya mag embark na naman sa isa pang journey eh magkita naman kami. And yes, I missed Rome so much. This is my first drawing kaya I hope matuloy this month.
 
from deviantart.com
  1. Eraserheads concert sa London- Drawing talaga kasi  sa April mag expire na ang papers ko. Kapag nasa renewal process hindi ako puedeng lumabas ng Italy. Yes, I am not a citizen of this blessed country dahil hindi ko lubos maisip i-renounce ang aking Filipino citizenship. Anyway, I really hope na makapunta at makita ang E-heads!!!!

from deviantart.com by Paenguin


  1. Aerosmith concert sa Rome- Oo puro head-banging ang trip ko at this time sa Milan naman sa June 25. Napalampas ko ang Beady Eye concert last year, this time hindi na puede. I need a life dammit!

grantland.com


  1. Magpa-sexy. BWAHAHAHA! Joke! Ok seriously. Be fit and healthy BWAHAHAHA! I really can’t take this thing seriously! Hahaha! Shet! Tama na buhay baboy! Kapag babalikan ko ito sa katapusan ng taon baka hindi ito matutupad. But then ILANG MILYON KAMING NAGSASABI NGAYON NA MAGPAPA SEXY NA AT WALANG GAGAWIN NEXT WEEK? Wala lang. Maisama lang sa list. Hahaha!
deviantart.com by explodingpool


  1. Gawing nobela ang aking short story- matagal ko na rin balak ito. Now is the time! And write more sa blog.
 
cyclingnorthwales.co.uk
  1. Mag-aral muli ng French, because I NEED to go to France next year to try the escargot, speak French all day, and find love in Paris. Weh! Cheesy! Medyo nalimutan ko na rin kasi. It’s been years na hindi ko na-practice ang pinag-aralan ko.
 
by jimmy bott
  1.  Magpayaman at magupgrade ng investments- kala mo naman ang daming pera no? Pero I’d like to make a one good step towards a billionaire’s life. I intend to intensify my stinginess! Hahaha! For now, taasan ko ang quota ko dun sa investment fund ko, at magsimula ng some sort of a small business- drugs, illegal firearms, oh wait, pagiging politician pala yun. But seriously, I will buy at least one book about financial literacy or attend a program about finances and starting a business.


8. Basahin lahat ng mga librong isinulat ng mga Filipino authors na nabili ko last year. More than 30 books yata yun.

  1. Tell the truth!

  1. Umuwi sa Pilipinas ng December at maranasan muli ang Pasko pinoy style



Ngayong tapos nako magsulat ng entry, I need a break. Where's the cake?!

20 comments:

  1. 2014 will be a great year for all of us :) I can feel it in my bones haha! We gotta burn all those calories gained from all binge eating over the holidays haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Burn it all!!!! later... may kainan pa. hahaha!

      Delete
  2. 1. I hope you meet your bestfriend so soon. Para ka lang isang guy who lives in the medieval times lols ang hilig mo kasi sa mga old stuff and historicial past.
    2. So big fan ka ng E-heads lols! And I'm proud you're so patriotic.
    3. All I can say is go! go! go! I'm not an Aerosmith fan but I like their song "I Don't Wanna Miss A Thing"
    4. A big lols! I can't figure out nga kung chubby, fat, or whatever ka eh kaya di ako maka relate lols..siguro since magpapa ka healthy ka dahil ma mga tinatago kang baby fats pa haha (kidding)
    5. Nice idea, umpisahan na at ng may mabasa ako (agad-agad!) haha!
    6. Wow - buti ka pa may plan to study French language again hehe. Sosyal lang ng 'escargot' aka "kohol" hahaha
    7. Wahahaha- you need me bro hahaha. And Archie too. Nagpapakadalubhasa na ako now sa financial literacy ek-ek. More into stocks and other investment instruments. Let's diversify your finances. hehe
    8. Mamigay ka naman ng books! ipa FedEx na yan lols! hehehe..kainggit ang dami ng books hehe
    9. Lol- you mean you're living a life of a lie hahaha (kidding)
    10. Wish ko din yan next year. Sana matupad at magkita na tayo wahahahahahaha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1. I really want to. The truth is I'm an ancient soul who lives in a fat body of a 28-year old guy with a mind of a 16-year-old kid.
      2.Yes, my life and my generation were defined by E-heads.
      3. Surely, I really won't miss a thing.
      4.Long overdue na ang mga baby fats nato!
      5.Yes, I'm already working on chapter 1.
      6.Still searching for a teacher.
      7.Magkano ang isang session to become a millionaire? hehehe!
      8.No way. Hoarder ako at selfish when it comes to books.
      9. Yes I am.
      10. I'll be there!!!!

      Delete
  3. Laugh trip ako sa #4 BWAHA HA HA HA.

    Seriously though mukang achievable naman lahat... GOOD LUCK!

    ReplyDelete
  4. Napaka advanced naman ng mga gagawin mo Tripster. May pasko nanaman akong nababasa? hahahah Take time pale.

    Yung number 7, sama mo na din yung drug muling lels!

    Galing mo pala mag drawing. Happy New Year.

    ReplyDelete
    Replies
    1. As regards sa number 7, hindi na lang. Mag senador na lang ako. Ibabalik ko ang pork barrel. hahaha!

      Delete
  5. Relate ako sa French thinigy, well di ko naman napag-aralan ng bongga pero kahit papano natuto ako sa level 1 class na kinuha ko sa Berlitz. Kaso medyo limot ko na yung iba, mahirap din naman kasing mag aral ng foreign language tapos wala ka namang paggagamitan.

    One of my fave ang Roman Holiday, sayang nga lang di maganda ang ending, pero ok na din kasi believable naman.

    Inggit ako sayo, sana makarating din ako sa Europe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tell me when you're in italy. Meet tayo. I'll be your tour guide!

      Delete
  6. ayos naman ng mga wish mo.... matutupad yan... malay mo mauna ung gaganda ang body hehehe...

    Happy New Year... sulat sulat lang... at sana matapos ang novel mo....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yung yummy na katawan eh mukhang least sa priorities ko this year... THe book yan ang number 1!

      Delete
  7. ayun, mukang magiging masaya ng taong ito apra sayo!
    best of luck!aabangan ko nobela mo ahh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks! But i don't think na it's gonna be fun. But it will be challenging!

      Delete
  8. 1. Kaya yan basta walang lang titigil.
    2. Ay parehas tayo ng gusto ang Eheads, sayang naman kung ganun pero malay naman natin bumalik ulit sila di ba?
    3. hahaha.. Isa to sa mga nanghinayang ako ng di ko napanood noong pumunta sila dito sa pinas.
    4. Pambihira ayos lang yan ang importante tamang o balansing pagkain at exexrcise ang kailangan.
    5. Ay ito ata ang isa sa mas interesante.
    6. maganda yan ika nga nila na more language na alam mo mas magiging malawak ang kaalamanan.
    7. Tama, ika nga nila di na tayo bumabata kailangan din maginvest na rin tayo sa ating sarili kupang mas maging maganda ang future.
    8. Check yan, ika nga nila mahalin mo din ang sariling atin.
    9. Isa sa mga dapat talagang gawin.
    10. Ika nga ika nila iba pa rin ang pasko sa Pinas.

    At sana matupad mo ang mga ito sa taong 2014, pero alam ko naman na magagawa mo ito.. Kampai


    ReplyDelete
    Replies
    1. 1. Salamat sa encouragment.
      2. I hope mag concert sila sa EU. Hirap kasi makapasok sa UK.
      3. Nagpunta pala sila ng Pinas. Well as of now nagrerecruit pa ako ng mga taong gusto sumama sakin.
      4. Pinakamahirap sa lahat ito.
      5.Promise you'll all get a copy once published, basta bayaran niyo. hahaha!
      6. French has always mesmerized me.
      7. At gusto ko talaga maging bilyonaryo.
      8. Filipino authors are wonderful.
      9. Malapit na.
      10. Totoo yan. Hindi masyado dama dito.

      Delete
    2. Axl, humahaba na sa comment ah. lol

      Delete
  9. Well, you are young and talented. Anything is possible to you. Good luck!

    ReplyDelete
  10. Naalala ko.. sabi mo sakin nyun na magaling kang magdrawing kaya naniniwala akong drawing lang tong post mo. dyuk! ahahaha.

    Isama mo naman kami dyan sa mga trip mo.

    Tara mag-aral ulit tayo ng French. bonjour!

    Ipush mo yang pagpapayaman at investment. hehe

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....