Sunday, April 06, 2014

A Decisive Plan to Fail

'Twas the night before the exams. I'm here staring blankly in front of me while Robbie Williams sing "Angels".

What the heck am I doing here? I still can't believe na na promote ako sa isang trabaho na talagang isinusuka ko.

Nandito ako ngayon sa Rome reviewing stuff and studying with others para sa isang test na magpapataas ng level at sweldo. Is it really worth it?

Nakakainis din yung mga taong nagsasabi na "Oh no, babagsak ako, hindi ako nag-aral" and yet panay naman ang pagsagot sa mga quizzes. Mah! Ewan!

I'm calm. Babagsak ako. Hahaha!

I didn't have the chance to study earlier kasi nag procrastinate ako at yun nga, hindi ko priority sa buhay.

Puede naman ako magpa schedule sa ibang panahon pero bakit ko tinanggap? Free trip to Rome, sa Hilton Garden Inn (sobrang layo naman sa capital), at all expenses paid. This is the ultimate freeloader's trip. Abusado kamo? Well not as abusive as they do to me. Kaya ito lang masasabi ko sa boss ko- do what you want with my body. Hahaha!

Nakakainggit lang kasi yung mga kasama ko talagang may moral support ng kanilang mga boss. Right now pareho sila nasa phone at tinutulungan mag review. All I got was a message from my boss saying "mag report ka sakin bukas tungkol sa exam". How encouraging!

Sigh, I miss blogging.

6 comments:

  1. Who knows :) You could be lucky and end up acing that exam! Best wishes to you

    ReplyDelete
  2. and we miz u! Papasa ka nyan pramis!
    Ikaw na ang may all-expense-paid trip. yung mga churches from Rome ha! he he

    ReplyDelete
  3. napaka-supportive ng iyong boss :)
    siguro kasi may 'tiwala' siya sa'yo ng kayang-kaya mo!

    i wish u all the best! :)

    ReplyDelete
  4. bet ko yung ganyang boss, walang pakialam basta maibigay ang deliverables.. lols.. Papasa ka. Ipasa mo yan para palitan mo na ang boss :D :D

    ReplyDelete
  5. Don't worry. You have what it takes:)

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....