Wednesday, July 23, 2014

My Own Private Syrupy Melodramatic Show

Yung mga gaya mo ang dahilan kung bakit humahaba ang mga teleserye… Daming drama… move on agad.”



These were the holy words spoken to me by a very wise man. Parang binuhusan ako ng malamig na tubig.

Naisulat ko noon yung 10 years kong M.U. (magisang umiibig). I decided that it is time to tell the truth. Pero ang tanong, paano?

I told him how I intended to convey my feelings to this special someone. Dahil saw ala akong courage na sabihin sa mukha ng aking Beloved ang tunay kong nararamdaman, I though maybe a letter would do.

Old-fashioned kasi ako. Diring diri yung wise man, nangingilabot pa siguro. Hahahaha!

Oo, I know ang baduy at sobrang drama.

Wala talaga ako masyadong drama sa buhay. Mapapaiyak ako sa isang patriotic speech or yung inspiring lives ng mga revolutionaries pero yung tungkol sa lovelife, never.

Totoo talaga, pagdating sa pag-ibig nakakabobo talaga yan.

I’m very clinical when it comes to confronting issues or dealing with the opposition. I try to be rational and approach an issue strategically, without any human emotion. Pero sa sarili kong lovelife, ewan, parang teleserye with matching cinematic effects. Hahahaha!

Ma drama din ba kayo sa buhay niyo?

So pano yan? Labanan na lang sa ratings at endorsements….


Ano ang mangyayari next month? Susulatan nga ba ni Mr. Tripster ang iniibig? May patutunguhan ba ang lahat ng ito? Abangan sa susunod na kabanata…. Hahaha!

18 comments:

  1. Sapol!! Ang galing ni wise man... maraming matatamaan ang makakabasa neto haha

    Aabangan ko ang susunod na kabanata! hahaha! I-post na agad... Interesting pala ang lovelife mo Mr. Tripster... pang teleserye

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wala na nga akong love life at kung magkameron man ang korny.

      Delete
  2. Isakatuparan mo yan bro. Hindi ako mahilig sa drama pero aaabangan ko ang reality/drama series mo kahit abutin ng ilang taon.. ang nagmamahal gagawin ang lahat kahit maging corny sa iba haha..

    ReplyDelete
  3. aabangan ko ang susunod na kabanata, i update mo kami ha?! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mabuti pa siguro hindi ko na lang binanggit dito. hahaha!

      Delete
  4. Replies
    1. Dami ko na nga tagasubaybay ah. Puede nako mag artista. hahaha!

      Delete
  5. hmmnn... sino yang wise man na yan? hayyyy naku... cge sulatan mo... my advice: isulat mo at habang sinusulat mo, ibuhos mo na lahat ng emosyon but then send it agad agad... wait ng mga 1-2 weeks then basahin mo ulit... for sure MANDIDIRI ka! bwahahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ikaw na lang sulatan ko senyor. hahaha!

      Delete
  6. Abangan :) :) Sequel to this post soon?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hindi ko alam. Baka wala na nga ito maging sequel...

      Delete
  7. natawa naman ako kay wiseman... wag nang ipattern ang teleserye sa be careful with my heart...ipaalam na sa kinauukulan...baka gusto ka rin niya...malay mo maging kayo...agad agad...hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hinding-hindi magiging kami... pero bahala na talaga...

      Delete
  8. Napadaan, napahinto, at aabangan. Talagang makaluma at sulat, wala bang FB at chat? Mas mabilis, alam kaagad ang resulta, he,he,he.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sir Jonathan I'm really old-fashioned. Bahala na talaga....

      Delete
  9. tungkol na sa lablayp? eggciting! ^__^

    medyo totoo yung sinabi ni senyor. haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diring diri siya talaga sa gagawin ko. hahaha!

      Delete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....