Thursday, January 22, 2015

My BFF Kris Aquino?


And speaking of the Self-Proclaimed Queen of Media, Her Royal Media Highness Kris Aquino, the technical First Tulo, I mean, First Lady of the Philippines, paano kaya kung naging BFF kami ni Kris Aquino?



Minsan tinanong ko mga kaibigan ko, "Would you like to be Kris Aquino's friend?"

Sabi nila straightforward siya. Hindi peke. Tutulungan ka niyan at napaka generous. At mabuting ina.

But I don't think na magkakasundo kami because of three things-

Lalaki- Pagusapan na muna natin ang lalaki. Bet niya ang mga mas bata sa kanya. Yung huling legit niyang husband, James Yap, mas bata sa kanya. At mga macho at gwapo figure. Maliban na lang sa mga politicians na na link sa kanya na nakakadiri talaga.

I am not always drawn to younger men. Ma appeal sakin yung mga mas matanda sakin at siyempre yung sexy din. So far, isa pa lang ang pinagnasahan ko ng todo na binata, pero hindi ko trip ang mga young boys.

Pera- Isa siyang rich bitch. At ako naman ay isang pobreng pota, hehehe. Magkaiba ang aming social background. Madali siyang makatulong sa kapwa dahil meron siya. Madali din naman akong matulungan dahil walang wala ako at marami akong pangangailangan.

Issue sa Buhay- How do we deal with our personal issues? Tahimik ako and I try to solve my problems through pragmatic approach o kung hindi ko man kaya ay tahimik akong nag move on sa buhay, or inilalagay ko ito sa blog na nababasa ng 5 tao. Si Kris, feeling niya ay may obligasyon siya na isingit sa national agenda ng sambayanang Pilipino ang mga nangyayari sa buhay niya- yung may tulo siya, or nakipaghiwalay na naman siya sa kanya lalaki, or kung nag away sila ni Bimby. Kelangan niyang humarap pa talaga sa TV para may pake ang mga friends at fans daw niya.

Madali talaga sabihin na matulungin siya kasi kaya naman talaga niya dahil mapera siya. Madaling sabihin na straightforward siya at totoo kasi wala naman siyang pake sa mga nakapaligid sa kanya dahil sa isip niya ang mundo ay umiikot sa kanya, sa kanyang tulo, at sa mga putakteng issue ng buhay niya. Pati anak niyang si Bimby pinapaikot din niya sa mundo ng showbiz.

It's all about her. Kailangan pa talaga na umikot ang buhay mo sa persona niya.

Friendship is meant to be shared. It was never meant to mean something with Kris Aquino.

8 comments:

  1. I was laughing so hard every time I read the tulo word. Ahahahha! #sigepushmoyan
    Sa tatlo, ang pinakamahirap sakyan ay yung issues sa buhay. Siyempre kailangan mo siyang aluhin every time na iiyak siya in a kambing’s voice. At kailangan mo rin siyang sabayan every time na siya ay sasayaw ng Sumba with Darlaaaaah!
    *O HAUGH HAUGH HAUGH HAUGH HAUGH* (basahin sa tono ng tawa ni Kris Aquino lol)

    ReplyDelete
    Replies
    1. I actually found a baranggay tulo in Batangas. I have a feeling na kilala ko na kung sino ang kapitana. Hahaha!

      Delete
  2. mainam ang pagkakagawa mo ng article na ito ha. Malay mo bakit hindi sabi nga nila minsan sa isang banda di naman dapat na lagi kayong magkasundo sa mga bagay-bagay, hindi ba?

    ReplyDelete
    Replies
    1. No. Kris is a bitch. Hindi talaga kami compatible.

      Delete
  3. Maybe... just maybe hahaha... if magiging bff mo man sa Kris Aquino, baka may matutunan ka rin sa kanya, o siya mula sa'yo.

    O baka, wag na lang talaga kayo maging bff lols :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Paano makaiwas sa tulo. Yan ang matututunan ko sa kanya. Hahaha!

      Delete
  4. I sometime imagine it would be fun to be friends with Kris, but when I see her on her tv show, it must be very tiring! Dapat siguro passive ka lang na tao na agree ng agree sa kanya, tipong yes ng lang yes at wag kokontra. She must be indeed very generous but you have to pay a price din to earn her friendship.

    ReplyDelete
    Replies
    1. I think it would be fun too. But the thing is, sa isip niya umiikot ang buong mundo sa kanya.

      Delete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....