Sunday, March 08, 2015

Isang Pagsusuri Mula Sa Prospektibo ng Isang Ginoo (o di kaya naman ay Ang Voyeuristic Approach ng Isang Repressed na Manyak na Nagbakasyon na Akala Mo’y Namamakyaw ng Laman sa Palengke), Na Kung Saan Ang Lahat Ng May Vagina ay Hindi Binigyan ng Pansin (Obvious, duh!)


Hindi ko alam kung culture-shock ang maitatawag ko sa sensation na naranasan ko nang ako’y magbakasyon sa Pilipinas lalu na pagdating sa pagoobserba ng mga kalalakihan. Ayoko sabihin na nanlalalaki ako na parang namalengke lang ng karne. Nagobserba lang.

Hayaan niyo akong isa-isahin ang mga napansin ko sa mga kabataan at kalalakihan ng Pilipinas.

1.      Fresh Demographics- Ang majority sa populasyon natin ay binubuo ng maraming bagito at binatilyo (at mga dalagita, gusto ko lang banggitin dahil baka sabihin na unfair ang treatment ko). Nakakapanibago sa paningin lalu na sa isang ginoo na nagmula sa Italya (puro matatanda, as in old, not the sexy kind of old). I have already established here na wala akong interest sa mga bata, in general. Pero nakakapanibago lang talaga sa paningin ang makakita ng mga cute.
2.       The Native Flavors- Araw-araw nako exposed sa mga uber sa gwapo na mala-model, hunk daddies, at exotic latin-lover look sa Italya. Pero masasabi ko pa rin na iba pa rin ang panlasang pinoy. Hindi pa rin pahuhuli ang mga kalalakihan natin. Of course hindi ko naman masasabi kung alin ang mas masarap dahil unang-una, wala pa po akong natitikman. Ang basehan po dito ay kung sino ang mas appetizing. Sa akin lang opinion, may certain appeal ang Pinoy na wala ang mga puti.
And speaking of flavors, marami talagang flavor ang mga lalaking Pilipino. Isa na yata sa natutunan ko ay ang mga ‘paminta’. Madami din naman ganyan dito sa Italya, at mas mahirap yata sila ma-distinguish. O siguro mahina lang ang radar ko?
3.      Daddies- Lamang ang mga mature guys sa Pinas kaysa sa Italy dahil kahit umabot ng 50, with proper diet, work-out, and the right aesthetic maintenance, bata pa rin at malinamnam pa rin ang hitsura ng mga Pinoy, unlike here, kapag hindi naalagaan ang sarili, well, wala silang choice kundi ang magpayaman para maging sugar daddy. I’m not sure kung malinaw ba ang point ko dito.
4.      Sariwa- Mas maraming bagito sa Baguio sa tingin ko. Ewan ko lang. I’ve been to the capital and other provinces, and so far, Baguio ang may pinaka maraming cute na fresh talaga tingnan. Siguro dahil malamig ang panahon, o dahil malapit ang mga schools sa Session Road?
5.      100 pesos- Pinakamababa na sigurong offer para maabot daw ang langit. Sa pag-ikot ko minsan sa bayan sa probinsya namin, may nag-alok. In fairness ha, good deal yung 100 pesos na yon sa hitsura ni kuya. But you know me, pakipot na Maria Clara. Makukumpleto na sana kabaklaan ko noon pero tumalikod na lang ako dahil kapag nabigla ako ng ganon, hindi ko na alam ang gagawin. Nag-panic ako. Hahaha! Bakit ba sa bakla kumakapit ang mga tambay na ito kapag naggigipit?!
6.      Hotspots-  A good friend of mine ay nagturo sakin ng isang “hotspot” sa Baguio kung saan makakaranas ng boom-boom-pow action. Mga underground spots. Kahit sa MRT daw may isang sulok na puede na. Iba talaga ang Pinoy. Gagawin lahat para mapayapa ang kati.


Anyway, nakakapagod talaga ang usapang lalaki. Sabi ng kaibigan ko dapat nagpunta daw ako sa mga “spa” at sa mga clubs, lalu na sa mga strip clubs. Ok, I may be desperate for a penis right now pero wala talaga sa system ko ang magmasid sa ganong areas. Maybe someday. In fact, baka dalhin daw niya ako sa isang strip club dito sa Italy. Mas mainam daw dito dahil mas malalaki. Sigh. Minsan mas babae pa ako sa babaeng yon. Hahaha! 

2 comments:

  1. Ang sakit sa bangs ng title! lol
    Quite an observation eh? at medyo unfair nga sa aming kababaihang Filipina! Mukang hindi talaga kami na-obserbahan ha ha ha

    ReplyDelete
  2. Love ko ang title Mr Tripster, montik na mapahaba haha :)

    Agree ako, sa mga napuntahan ko sa Baguio may pinakamadaming cute, next sa Bulacan. Pag neg retire ako, either sa dalawa lang na lugar na yan ako mananatili haha :)

    Baka maraming cute sa Baguio kasi nga malamig kaya para silang gulay - fresh haha :)

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....