Friday, October 30, 2015

Bibliobisyo- Beki Books

Si Amapola sa 65 na Kabanata by Ricky Lee. 4/5

13120397

Had so much fun reading this. Isang baklang impersonator ang naging manananggal at ayon sa propesiya siya ang magliligtas sa Pilipinas. Lahat na yata ng elements ng nagpasaya sa Para Kay B ay nandito din. There’s not sad moment or day when you read this book. It may seem to be a light read but it’s very compelling as well- from personal issues hanggang national issues- lahat yan idadamay sa libro ng master screen-writer ng Pilipinas.

Rampa by Prof. Danton Remoto- 3/5

9391992

Bright, Catholic and Gay by Prof. Danton Remoto- 4/5

23259809

Collections of the professor’s essays and articles. He is one of the brightest writers of our time and an incredible soul that will never be overcome by any bigot our evil power in politics. He wrote about the gay culture, psyche, and social importance. Yes, after reading this, one can realize the social value of LGBT. Every decent hetero being and members of our federacion must grab copies of these books.


Currently reading-


Born to Run by James Grippando and The Master of St. Petersburg by J.M. Coetzee 

10 comments:

  1. thumbs up for Amapola talaga! Buti na lang binili ko yun. Ang mahal pero for keeps! Hahaha... The simple truths are not really shocking but would really make one thinking.. lalo at eleksyon, it's a very good read.

    ReplyDelete
    Replies
    1. I enjoyed it so much! At oo, magandang timing ang basahin yan. Galing talaga ng writer. It is as if i am watching a movie too. It would be great kung gagawin nilang movie yan.

      Delete
  2. nabasa din pala ni yccos ang amapola pero ou ang ganda nga nyan, and dami kong hugot syan eh, pero mas marami ang hugot ko sa para kay B. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo nga. Isa ako sa mga na devastate ng pag-ibig. Ahahaha! Sa tingin ko madami talagang makaka relate dun sa Para Kay B.

      Delete
  3. Una sa lahat, kabog ang bagong header mo! :) Pang ANTM na, may temang misteryoso pa ng Mona Lisa smile :)

    Pangalawa, mas ok na sa aking mata ang white na background, kasi yung dating background parang nagkakaroon ng itim na guhit sa mga mata ko after (yung parang effect ng flash ng camera, ganun hehehe).

    Bumili rin ako ng Amapola, pero di ko pa natapus hahaha. I hope mabasa ko rin ito ng buo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. You really have to finish that book. Salamat at na-appreciate mo na ang white background. matagal na nila ako sinasabihan na baguhin ang layout. Ngayon lang ako sinipag. hehehe!

      Delete
  4. Wow bongels ang bagong page hahaha. Mowdil

    ReplyDelete
    Replies
    1. I think everybody's praising the page and not the entry. Sigh. Effort ko pa man din yan para sa inyo. Hehehe!

      Delete
  5. Sorry I can't relate to this post coz I haven't read that books yet.

    Anyway, I love your new layout!

    ReplyDelete

Sige, sakayan niyo ang trip ko....